วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

การจัดทำเอกสารรับ-จ่ายทางบัญชี ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และรับเหมาก่อสร้าง

ใน การประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น การจัดการด้านเอกสารทางบัญชีเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ ประกอบการจะต้องคำนึงถึง เนื่องจากงานเอกสารเป็นงานที่ละเอียดอ่อนต้องให้ความสำคัญ และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งจากตัวเอกสารเองและจากหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง เช่น กรมสรรพากร

หลักสูตรอบรมนี้ เป็นหลักสูตรที่จะทำให้ท่านเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับกระบวนการจัดทำเอกสาร ด้านบัญชีที่สอดคล้องกับ พรบ. การบัญชี และได้รับการยอมรับจากกรมสรรพากร อีกทั้งยังเป็นประโยชน์กับการธุรกิจให้ถูกต้อง

บริษัท ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด รหัสสถาบัน 40102
หลักสูตรนี้ได้ผ่านการเห็นชอบจากอธิบดีกรมพัฒนาการค้าธุรกิจ
สามารถนับเป็นชั่วโมงในการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพการบัญชีได้
รหัสหลักสูตร 4010249003 การนับชั่วโมงทางบัญชี 3.00 ชม.
และอื่น 9.00 ชม. รวม 12.00 ชม.

ผลที่ได้จากการผ่านการอบรม

  • สามารถวางระบบและออกแบบเอกสารทางบัญชีและการเงินให้เป็นมาตรฐาน
  • สามารถจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลหรือเอกสารสำคัญๆ ที่สรรพากรมักตรวจสอบบ่อยๆ ได้
  • ทราบเอกสารรับ – จ่ายของฝ่ายบัญชีที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
  • เข้าใจเทคนิคการออกใบกำกับภาษีทุกประเภท
  • เข้าใจการออกเอกสารหลักฐานต่างๆ โดยการใช้ซอฟท์แวร์ และการตรวจสอบ ความถูกต้อง
  • ทราบวิธีปฏิบัติ และการออกหนังสือรับรองการหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย(ตามกฎหมายใหม่ล่าสุด)
  • สามารถเข้าใจวิธีการจัดเก็บเอกสาร ระยะเวลาที่ต้องจัดเก็บ สถานที่จัดเก็บ ตามกฎหมายภาษีและกฎหมายบัญชี
  • ทราบวิธีปฏิบัติในการทำลายเอกสารทางบัญชี
  • เข้าใจวิธีปฏิบัติเมื่อเอกสารสูญหายหรือถูกไฟไหม้

ข้อบังคับเบื้องต้นก่อนการเรียน

ไม่มี

ระยะเวลาอบรม

2 วัน

เมื่อจบการอบรมนี้แล้ว สามารถที่จะเข้าใจได้ดังนี้

สามารถ เข้าใจวิธีปฏิบัติงานด้านเอกสารทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์ และนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ และถูกต้องตามหลักกฎหมา

เนื้อหาหลักสูตร

  • เจาะ ลึกสภาพปัญหาที่พบในระบบการออกหลักฐานเกี่ยวกับเอกสาร รับ-จ่าย ของฝ่ายบัญชี ตามหลักภาษีอากร ที่ต้องใช้ความสำคัญและระมัดระวังเป็นพิเศษ
  • การ วางระบบและการออกแบบเอกสารหลักฐาน รับ-จ่าย ของฝ่ายบัญชีการเงินให้ถูกต้อง ตามกฎหมายบัญชี และสรรพากรยอมรับ เช่น การทำสำเนาใบกำกับภาษีออกเป็นชุด
  • วิธี ปฏิบัติเกี่ยวกับการออก การจัดเก็บ และการบันทึกบัญชี และรายงานต่างๆ ที่ถูกต้องทั้งชนิด และข้อความของแบบฟอร์มในฝ่ายบัญชี ตามหลักกฎหมายภาษีอากร และกฎหมายบัญชีที่ควรจัดทำสำหรับธุรกิจ เช่น ธุรกิจซื้อมา-ขายไป, ธุรกิจให้บริการ, ธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต, ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก เป็นต้น
  • เอกสารหลักฐานตามประมวลรัษฎากร และเอกสารจัดเก็บอยู่ในรูปแบบของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ตามหลักเกณฑ์ใหม่
  • การกำหนดลักษณะและชนิดเอกสารในฝ่ายบัญชีพร้อมทั้งวิธีการจัดระบบ การควบคุมภายใน ให้มีประสิทธิภาพ
  • เอกสารประกอบการบันทึกบัญชี เอกสารประกอบการเสียภาษีอากร
  • ระบบเอกสารรายรับ เอกสารรายจ่าย ใบกำกับภาษี และเอกสารอื่น
  • ระบบใบสำคัญต่างๆ การใช้เอกสารแทนบัญชีย่อย
  • รายงานภาษีซื้อ ภาษีขาย และรายงานอื่นๆ
  • เทคนิค การจัดทำและการปรับปรุงเอกสารประกอบการบันทึกบัญชี ค่ารับรอง ค่ากีฬา เงินบริจาค ค่าของขวัญ ค่าสวัสดิการ ให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • เทคนิคการจัดทำและปรับปรุงเอกสารรายจ่าย ที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้รับ ให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • เทคนิคการจัดทำและปรับปรุงเอกสารรายจ่ายที่กำหนดขึ้นเอง และรายจ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ ให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • เทคนิคการจัดทำและปรับปรุงเอกสารรายจ่ายที่มีลักษณะส่วนตัว ให้โดยเสน่หา ค่าการกุศล ให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • เทคนิคการจัดทำและปรับปรุงเอกสารรายจ่ายที่มิใช่เพื่อหากำไร หรือก่อให้เกิดรายได้ ให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • เทคนิค การจัดทำและปรับปรุงเอกสารใบกำกับภาษีที่ไม่สมบูรณ์ ใบกำกับภาษีที่ออกโดยผู้ไม่มีสิทธิออก ภาษีต้องห้าม และการจัดเก็บในกำกับภาษีซื้อให้ถูกต้องและสรรพากรยอมรับ
  • การ ออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ ใบกำกับภาษีอย่างย่อ และออกเป็นชุด ได้แก่ การออกใบกำกับภาษีด้วย Computer ทั้งฉบับ, การลงวันที่ในใบกำกับภาษี, ใบกำกับภาษีที่ออกโดยผู้ไม่มีสิทธิออกใช้ได้หรือไม่, การออกใบกำกับภาษีกรณีให้ส่วนลด และส่วนลดการค้า เป็นต้น
  • หลัก เกณฑ์สำคัญในการออกใบกำกับภาษีที่มีสิทธิขอคืนภาษีซื้อคืนได้ เช่น ใบกำกับภาษีได้ล่าช้า ข้ามเดือน มีสิทธิขอคืนภาษีซื้อได้หรือไม่
  • การออกใบแทนและการยกเลิกใบกำกับภาษี
  • การแก้ปัญหากรณีใบกำกับภาษีหาย ต้องแจ้งความหรือไม่
  • หลักเกณฑ์การออกใบเพิ่มหนื้และใบลดหนี้ ตามมาตร 86/6 และมาตรา 86/7
  • ภาษีซื้อต้องห้าม
  • วิธีปฎิบัติและการออกหนังสือรับรองภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ตามมาตรฐานเกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ตามประกาศล่าสุด
  • สถาน ที่จัดเก็บเอกสาร วิธีการ และขั้นตอนการทำลายเอกสารทางบัญชี ที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของกฎหมายบัญชีและกฎหมายภาษีอากร แนวปฎิบัติเมื่อเอกสารสูญหาย
  • ถาม-ตอบ ปัญหา

ค่าอบรม

7,000 บาท + ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% = 7,490 บาท

เวลาอบรม


09:00 - 17:00 น.


สถานที่อบรม


ศูนย์อบรมทูพลัสเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์




สิ่งที่ท่านจะได้รับใน Package
เอกสารประกอบการอบรม (Training Manual)
ของสมนาคุณ ฟรี
อาหารกลางวัน อาหารว่าง และกาแฟ พร้อมของว่างตลอดการอบรม
ใบประกาศนียบัตรอย่างดี
ใช้ Internet ในการรับ-ส่ง Email ได้ระหว่างพักเรียน ฟรี
ได้รับส่วนลดพิเศษ 10% ในการอบรมในหลักสูตรอื่นๆ ในครั้งต่อไป
รับประกันคุณภาพ หากผู้ที่ผ่านการอบรมไปแล้วยังไม่เข้าใจสามารถเรียนทบทวนซ้ำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น